Ngân sách cho Google Adwords và 6 yếu tố quan trọng

Loại hình quảng cáo Google thích hợp với tất cả nhà đầu tư dù lớn hay nhỏ, thậm chí bạn vẫn có thể “chơi” Google Adwords với ngân sách eo hẹp. Ngân sách là điều rất cần thiết để bạn có được một chiến dịch thành công như mong đợi. Trong bài viết này, Khánh Hoàng sẽ đề cập cho Quý khách hàng/Quý bạn đọc về 6 yếu tố quan trọng cần nắm lòng trong việc hoạch định ngân sách cho Google Adwords.

1. Ngân sách 

Ngân sách giành cho việc quảng cáo Google Adwords cần được dựa trên tổng ngân sách bạn giành cho các kênh Marketing. Khi các tư vấn viên hỏi bạn muốn giành bao nhiêu cho việc quảng cáo thì đây là chi phí bạn đầu tư cho Internet Marketing, mà cụ thể là cho Google. Các bên dịch vụ làm Google Adwords sẽ chỉ được lợi nhuận từ chi phí khởi tạo, tối ưu và quản lý chiến dịch quảng cáo cho khách hàng. Đây là khoản chi phí dịch vụ mà Quý khách hàng phải trả thêm cho các đơn vị chạy quảng cáo.

2. Chi phí cho 1 lần nhấp chuột (CPC) 

ngan-sach-cho-google-adwords-cpc

Ngân sách cho Google Adwords phụ thuộc nhiều vào giá CPC trung bình.

Khi khách hàng nhấp chuột lên quảng cáo của bạn để vào Website thì Google sẽ ghi nhận đó là một CPC. Giá cho mỗi click này được bạn thiết lập và đấu giá cùng đối thủ dựa trên mức sàn mà Google đã quy định. Qua Google Analytics, bạn sẽ biết được có bao nhiêu lượt click vào Website của bạn. Từ đó, chúng ta sẽ biết được chi phí cho số click đó là bao nhiêu.

Ví dụ: Bạn có 20 lần nhấp chuột/ngày. Giá cho mỗi CPC là 2.000 VND. Do đó, tổng tiền đầu tư cho 1 ngày của bạn là 20 x 2.000 = 40.000 VND

3. Tỉ lệ chuyển đối (Conversion Rate) 

Tỉ lệ chuyển đối dùng để chỉ việc ghé thăm Website của khách hàng mang lại giá trị cho chủ trang Web đó.

Có thể là gọi điện mua hàng trực tiếp, đặt hàng, liên hệ tư vấn….Để biết được tỉ lệ chuyển đổi (%) cao hay thấp, các đơn vị quản lý chiến dịch quảng cáo cho bạn sẽ sử dụng các công cụ đánh giá, bao gồm Google Analytics và Google Adwords.

4. Giá trị chuyển đổi 

Bạn có thể hiểu đơn giản thì giá trị chuyển đổi chính là lợi nhuận thu được từ Website.

Trong thương mại điện tử thì việc mua hàng chính là mục đích cuối cùng của nhà đầu tư.

Ví dụ: Khách hàng mua chiếc áo với giá 1.000.000 VNĐ và bạn được lãi 40% (Lãi gộp) thì 40% này chính là giá trị chuyển đổi mà Hanoi-Adwords đang nói đến.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng linh hoạt khái niệm giá trị chuyển đổi này cho tất cả các dịch vụ tiện ích trên Website của mình.

Ví dụ: Một ngày có khoảng 10 người đặt hàng bạn qua tính năng “Đặt hàng” trên Web. Lãi nhuận gộp bạn thu về 1 ngày khoảng 2.000.000 VND. Tính ra thì mỗi lần đặt hàng, giá trị của mỗi đơn hàng bạn có được là: 2.000.000/10 = 200.000 VND

5. Lợi nhuận 

Lợi nhuận thu về được từ chiến dịch quảng cáo Google Adwords tính theo công thức sau:

Lợi nhuận = Tổng số chuyển đổi x Giá trị từng chuyển đổi

6. Tỉ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) của chiến dịch 

Quý khách hàng có thể biết được ROI của chiến dịch quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu theo công thức sau:

ngan-sach-cho-google-adwords-roi

Ngân sách cho Google Adwords phải tính đến ROI.

Ví dụ: Tính ROI của chiến dịch Adwords với các thông số sau.

ngan-sach-cho-google-adwords-tinh-roi

Cách tính ROI với nguồn ngân sách giành cho Google Adwords

Tóm lại,

Qua bài viết này, Hanoi-Adwords hy vọng rằng các bạn đã có thêm được những kiến thức giúp cho việc hoạch định ngân sách cho mỗi chiến dịch Adwords được khoa học và có sơ sở thực tế hơn là cảm tính trước kia. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau. Chúc các bạn thành công !

2 thoughts on “Ngân sách cho Google Adwords và 6 yếu tố quan trọng
  1. Pingback: Quảng cáo Google Adwords – Nên đầu tư bao nhiêu? | Hà Nội Adwords

  2. Pingback: Thuê dịch vụ quảng cáo Adwords và 5 điều cần biết | Hà Nội Adwords

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>